Napoleon Hill (Sinh ngày 26 tháng 10 năm 1883 - mất ngày 8 tháng 11 năm 1970) là một tác giả người Mỹ, một trong những người sáng lập nên một thể loại văn học hiện đại đó là môn "thành công học" (là khoa học về sự thành công của cá nhân). Tác phẩm được cho là nổi tiếng nhất của ông có tên "Suy nghĩ và làm giàu" (Think and Grow Rich) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.
Trong sách dạy về phương pháp đánh giá thị trường thường đưa ra một câu chuyện kinh điển bán giầy ở châu Phi. Số là hai hãng sản xuất giầy nọ cử nhân viên tới châu Phi tìm hiểu phát triển thị trường tại đây. Một nhân viên khi xem xét tình hình đã điện về công ty mình "Không hy vọng phát triển ở đây, vì người dân xứ này chỉ đi chân đất".
Sự hài hước là một liều thuốc vô vùng quan trọng trong cuộc sống công sở. Nó không chỉ đem lại môi trường làm việc thoải mái, tràn ngập tiếng cười mà còn giúp bạn hoá giải những tình huống hớ hênh trước mặt sếp và đồng nghiệp.
Bất cứ nhà quản trị nào khi bắt đầu khởi sự doanh nghiệp đều hiểu rõ câu nói: "Thương trường là chiến trường". Kinh doanh đòi hỏi nhiều sự "khốc liệt" không kém gì những trận chiến từ ngàn xưa.
Trong kinh doanh, đôi khi bạn phải gặp các kiểu khách hàng như hay mặc cả, hay thắc mắc, chuyên gia, hay lo lắng và bảo thủ... Với mỗi kiểu khách hàng đòi hỏi bạn phải có những cách xử trí khác nhau nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp với họ.
Rất nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới đã phải trải qua những kinh nghiệm xương máu mới có được sự nhìn nhận đúng đắn về thị trường của chính mình. Qua những câu chuyện kinh doanh trong quá khứ, chúng ta sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm.